image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 54
  • Tất cả: 356
TRƯỜNG MẦM NON ĐỒNG TIẾN
Cô Lưu Thị Thắm giáo viên trường mầm non Đồng Tiến: Một trong những giáo viên giàu nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường
Hưởng ứng phong trào thi đua viết về tấm gương nhà giáo tiêu biểu, tận tụy, hết lòng cống hiến cho sự nghiệp “trồng người” gắn liền với việc “Học tập và làm theo phong cách tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”  tôi xin được chia sẻ về tấm gương tiêu biểu ở đơn vị.
Mùa xuân ai đi hái hoa, còn em đi nuôi dạy trẻ, sao em muốn đàn em mau khỏe, sao em muốn đàn em mau ngoan... Lời bài hát “Cô nuôi dạy trẻ “ của nhạc sỹ Văn Tý cứ da diết, lắng đọng mãi trong tôi.

Như chúng ta đã biết  Giáo viên Mầm non là một nghề rất đặc biệt, là nhà giáo nhưng không chỉ “dạy” mà còn phải “dỗ”, không chỉ giáo dục mà còn chăm sóc và hơn hết đây là nghề làm vì “tình yêu thương con trẻ”.

Trong đội ngũ cán bộ, giáo viên của Trường Mầm Non- Đồng Tiến – Đồng Phú – Bình Phước có rất nhiều cô giáo tận tâm, yêu nghề, mến trẻ. Trong đó phải nhắc đến cô giáo Lưu Thị Thắm. Một trong những giáo viên giàu nhiệt huyết, luôn đi đầu trong mọi hoạt động của nhà trường.

Cô giáo Lưu Thị Thắm  đã có 18 năm công tác trong nghề. Cô là một giáo viên  luôn yêu nghề, mến trẻ, hoạt bát, năng động, nhiệt tình, có năng lực chuyên môn tốt, hết lòng tận tụy với công việc, sống giản dị luôn hòa đồng với mọi người, nên được đồng nghiệp yêu quý, các cháu yêu mến và phụ huynh tin tưởng.

Suốt 8 năm kiêm nhiệm  giữ chức vụ Chủ tịch công đoàn nhà trường. Cô luôn gương mẫu làm tốt công tác nhiệm vụ được giao, có tinh thần trách nhiệm, cô sống rất chan hòa, nhân ái, hay giúp đỡ mọi người. Đối với đồng nghiệp, ai có khó khăn cần cô giúp đỡ là cô giúp hết mình. Cô sẵn sàng dạy thay cho chị em đồng nghiệp khi ốm đau và động viên họ kịp thời. Bởi vậy, ai cũng tôn trọng, tin tưởng, yêu mến cô.

Trong những năm gắn bó với nghề nuôi dạy trẻ cô giáo Lưu Thị Thắm luôn ý thức được vai trò, trách nhiệm cũng như những yêu cầu cần có của một cô giáo viên mầm non về đạo đức nghề nghiệp của một nhà giáo. Ngoài kiến thức về chuyên môn, nghiệp vụ thì điều quan trọng nhất mà một giáo viên mầm non phải có đó là tình thương yêu, lòng nhân ái, tính chịu khó, kiên trì sự bền bỉ... bởi  trẻ ở lứa tuổi mầm non là lứa tuổi các cháu rất hiếu động, tinh nghịch và rất dễ bắt chước người lớn. Vì vậy, để hình thành nên những thói quen, nhân cách tốt cho trẻ thì cô giáo cũng phải có đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, trung thực, giàu lòng nhân ái, lời nói, sự giao tiếp, thái độ, cách đi đứng, cách ứng xử với đồng nghiệp, với phụ huynh đặc biệt là với trẻ sao cho chuẩn mực và luôn luôn phải là tấm gương sáng cho trẻ noi theo.

Bản thân cô luôn cố gắng thực hiện tốt các hoạt động của nhà trường, có nhiều tiết dạy tốt và luôn nhắc nhở, động viên các giáo viên trong tổ thực hiện tốt quy chế chuyên môn, chế độ sinh hoạt hàng ngày của trẻ. Đồng thời xây dựng và tổ chức các hoạt động giáo dục ứng dụng tốt CNTT vào giảng dạy và đạt kết quả cao. Cô luôn là người đi đầu trong việc cập nhật thông tin và ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Tiết dạy của cô luôn mang đến cho trẻ những trải nghiệm khám phá đầy thú vị. Trẻ tham gia học tích cực, thoải mái đảm bảo đúng với yêu cầu phát triển toàn diện cho trẻ:  học bằng chơi, chơi mà học.

 Với vai trò là Tổ trưởng khối chồi, cô giáo Lưu Thị Thắm  luôn gương mẫu đi đầu, có trách nhiệm cao trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường, ngành, địa phương phát động. Tham gia vào các hội thi: hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp, hội thi làm và sử dụng đồ dùng dạy học từ NVL mở cô  luôn đạt được các giải cao trong các hội thi. Bên cạnh đó cô luôn tích cực, nhiệt tình trong các phong trào văn hóa văn nghệ. Nhiệt tình giúp đỡ chị em đồng nghiệp trong công tác chăm sóc giáo dục trẻ, trong việc soạn giáo án điện tử, hay kinh nghiệm viết sáng kiến.

Trong công cuộc xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm cô luôn là tấm gương tiêu biểu, điển hình trong việc tận dụng NVL mở để trang trí nhóm lớp theo hướng lấy trẻ làm trung tâm lớp cô là 1 trong những lớp điểm được lựa chọn cho các lớp khác noi theo.

       Chính sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng đó mà cô đã luôn đạt được các giải cao trong các hội thi; là giáo viên dạy giỏi cấp trường nhiều năm liên tục; giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2017-2018. Nhiều năm liên tục đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Bình Phước trong năm học 2017-2018, đạt giải nhất hội thi Làm và sử dụng đồ dùng dạy học cấp cơ sở, giải ba hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp cơ sở năm học 2019-2020.

Với những việc làm thiết thực và những thành tích đạt được như trên, cô được Trường Mầm Non Đồng Tiến ghi nhận là tấm gương sáng cho các đồng nghiệp học tập và noi theo. Cô xứng đáng là tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến "Cô giáo mẫu mực"  một tấm gương sáng, tấm gương đạo đức hết lòng vì sự nghiệp trồng người cho thế hệ mai sau của Trường Mầm Non Đồng Tiến.

Địa chỉ :Ấp 3, Xã Đồng Tiến, Huyện Đồng Phú, Bình Phước

Email :

Số điện thoại :

Thiết kế bởi VNPT Bình Phước